• ❌ Spam, Đăng sai chuyên mục ➨ banned vĩnh viễn không cần báo trước !
    >> Hãy nói không với Spam và cùng nhau phát triển diễn đàn bạn nhé!
  • ➨ĐĂNG TIN MUA BÁN RAO VẶT MIỄN PHÍ tại ➤ MUABANRAOVATTOP.COM

Tìm hiểu phương pháp giảm trầm cảm bằng cách tự nhiên

Như chúng ta đã biết nguyên liệu men vi sinh hay còn gọi là probiotic là những sinh vật có lợi được đưa vào ruột người để giúp cân bằng hệ sinh vật trong đường ruột, nó cũng được báo cáo là có khả năng giúp giảm trầm cảm. Sử dụng kết hợp probiotic với prebiotic cũng có thể giúp ích và tăng hiệu quả giảm trầm cảm, lo lắng.

Các nghiên cứu về lợi ích của sự kết hợp probiotic và prebiotic

Các nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa sức khỏe đường ruột và sức khỏe tâm thần. Các vấn đề trầm cảm, lo lắng cũng ảnh hưởng đến các vấn đề sức khỏe đường ruột. Một nghiên cứu về tác dụng điều trị tiềm năng của prebiotic và men vi sinh ở người lớn bị trầm cảm và lo lắng.

Tất cả các nghiên cứu khác nhau về phương pháp, cân nhắc lâm sàng và thiết kế. Nhưng tất cả trong số họ đã kết luận rằng chỉ bổ sung men vi sinh, hoặc kết hợp với prebiotic, có thể liên quan đến việc giảm trầm cảm có thể đo được.

Các nghiên cứu cũng cho thấy một sự cải thiện đáng kể trong các triệu chứng và những thay đổi liên quan đến lâm sàng trong các dấu hiệu sinh hóa của sự lo lắng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trầm cảm có liên quan đến số lượng và các loài vi sinh vật đường ruột.

Có thể phân biệt giữa bệnh nhân trầm cảm và người không bị trầm cảm thông qua các loài vi sinh vật trong ruột của họ. Bệnh nhân trầm cảm có mức độ microbiome phong phú và giảm sự đa dạng alpha, lượng (chủng vi khuẩn) trong phân của bệnh nhân bị trầm cảm nặng ít hơn so với người khỏe mạnh.

Các phương pháp ăn kiêng có thể có tác dụng tốt với bệnh trầm cảm vì có một số lượng đáng kể các tế bào thần kinh trong hệ thống ruột, cũng như não của bạn. Serotonin, chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến cả trầm cảm và lo âu, có nồng độ cao trong hệ thống đường ruột của bạn.

Lợi ích của probiotic và prebiotic với bệnh trầm cảm

Probiotic được coi là có lợi cho sức khỏe của bạn theo một số cách. Probiotic có trong các loại thực phẩm như sữa chua và dưa cải bắp và chứa các vi sinh vật nhằm duy trì hoặc cải thiện vi khuẩn tốt trong cơ thể người. Các prebiotic mà chúng ta ăn thường được tìm thấy trong thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, chuối, rau xanh, hành, tỏi, đậu nành và atisô…

Tác dụng phụ thường rất hiếm. Cả men vi sinh và prebiotic cũng có thể được dùng làm chất bổ sung. Mọi người có thể bổ sung chúng dưới dạng thực phẩm hoặc chất bổ sung dạng nguyên liệu bột, viên nang hoặc viên né.

Kết quả của bệnh trầm cảm cũng có thể thay đổi dựa trên chủng vi khuẩn được sử dụng. Bạn nên dùng một loại vi khuẩn có lợi cho lối sống của mình, có một chế độ dinh dưỡng an toàn phù hợp đồng thời kiểm soát căng thẳng bằng cách ngủ đúng giấc và tập thể dục. Với sự kết hợp các phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng trầm cảm, lo lắng.

Ngoài việc sử dụng các chất bổ sung hoặc các thực phẩm có chứa probiotic và prebiotic để cải thiện sức khỏe tâm thần bạn cũng có thể tham khảo thêm các thảo dược khác tại novaco. Cải thiện sức khỏe đường ruột cũng chính là việc cải thiện tâm trạng giúp bạn, giúp giảm tình trạng lo lắng, căng thẳng.
 

SẢN PHẨM HOT

BÀI ĐĂNG NGẪU NHIÊN

Загрузка...

Members online

Forum statistics

Threads
279,014
Bài viết
356,060
Thành viên
42,134
Thành viên mới nhất
phamhongthai
Chuyển nhà trọn gói | Chuyển nhà trọn gói Bình Dương | Chuyển nhà Bình Dương | Xe tải chở hàng giá rẻ | Chuyển nhà Bình Dương | thi công quán cafe trọn gói | chuyển nhà trọn gói Bình Dương | Tỏi Lý Sơn
Top